\

Keywords là gì?

Keywords hay còn được gọi là từ khóa, là những từ và cụm từ mà người dùng nhập vào công cụ tìm kiếm để hiển thị ra nội dung mà họ muốn tìm kiếm. Đó cũng là những từ khóa mà bạn muốn xếp hạng với trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Ví dụ: Nếu bạn muốn tìm hiểu về các khóa học SEO, bạn có thể nhập “khóa học seo, học seo,…”.

Bên cạnh đó, còn có một số thuật ngữ khác liên quan:

  • Focus keywords: Đây là những từ khóa trọng tâm mà bạn muốn tối ưu SEO cho một bài viết hay một trang bất kỳ trên website của mình.

  • Meta keyword: Đây là thẻ từ khóa được gắn trong mỗi trang, mỗi bài viết trên website của bạn.

  • Phantom keyword: Đây là những từ khóa có lượt tìm kiếm khá nhiều nhưng lại bị bỏ sót trong việc tối ưu SEO.

  • SEO keyword: Tổng hợp các kỹ thuật tối ưu nhằm đưa website lên top tìm kiếm Google.

  • Long tail keyword: Từ khóa dài, có số lượng từ đơn từ 4 từ trở lên.

  • LSI keyword: Từ khóa đồng nghĩa, tức những cụm từ khóa này cùng mang một ngữ nghĩa như nhau.

Tại sao keywords lại quan trọng?

Từ khóa rất quan trọng vì nó là mục tiêu chủ chốt của tiếp thị. Khi bạn xây dựng được một lượng từ khóa đủ mạnh để tăng lượng truy cập vào trang web của mình thì trang web của bạn sẽ được hiển thị trên top tìm kiếm. Bên cạnh đó, nếu bạn đầu tư cho quảng cáo, bạn có thể trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột trên từng từ khóa cụ thể để trang web của bạn xuất hiện ở top.

Với SEO, cần đưa vào tâm lý người dùng, biết được từ khóa mà họ có nhu cầu tìm kiếm cao để tăng số lượng người truy cập vào trang web của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng các từ khóa sai, bạn sẽ không bao giờ có được lượng người truy cập như mong muốn. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng số lượng người truy cập cho trang của mình, bạn cần hiểu cách từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng trang web.

Cách từ khóa xuất hiện trên Google

Để mang lại nhiều lượng truy cập cho trang web của bạn, cần làm cho từ khóa xuất hiện trên Google càng nhiều. Bạn có thể đầu tư để trả một khoản chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Đối với PPC, bạn trả tiền cho Google để hiển thị trang web của bạn khi nhận được các từ khóa đó. Nếu bạn thầu giá cao cho từ khóa, trang web của bạn sẽ xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm của Google.

Đối với SEO, bạn không trả tiền cho Google, nhưng Google sẽ xếp hạng các kết quả tìm kiếm phù hợp nhất. Nếu trang web của bạn được xem là phù hợp nhất cho các kết quả tìm kiếm, bạn sẽ nhận được một luồng truy cập miễn phí vào trang web của mình.

Chiến lược nghiên cứu từ khóa

  1. Nghiên cứu từ khóa là gì?: Nghiên cứu từ khóa là quá trình tìm kiếm và phân tích các từ hoặc cụm từ mà người dùng thường sử dụng để tìm kiếm thông tin trên internet. Từ đó, có thể đúc kết ra được những từ khóa nhằm tối ưu hóa và đưa trang web của mình lên top tìm kiếm.

  2. Tại sao chiến lược nghiên cứu từ khóa lại quan trọng?: Chiến lược nghiên cứu từ khóa giữ vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Nếu không thực hiện quá trình nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ sử dụng những từ khóa không phù hợp và mất đi khách hàng tiềm năng.

  3. Thành phần quan trọng khi nghiên cứu từ khóa: Khối lượng tìm kiếm, xếp hạng từ khóa, CPC và ý định tìm kiếm của khách hàng.

  4. Vai trò của khách hàng trong nghiên cứu từ khóa: Khách hàng giúp xác định những từ khóa quan trọng và cần đầu tư phát triển.

Quá trình thực hiện chiến lược nghiên cứu từ khóa

  1. Các bước nghiên cứu từ khóa:

    • Bước 1: Tìm hiểu về nhiệm vụ và mục tiêu của bạn.
    • Bước 2: Lập danh sách từ khóa.
    • Bước 3: Xem mục đích tìm kiếm của khách hàng.
    • Bước 4: Xây dựng trang đích.
  2. Hiệu quả của nghiên cứu từ khóa: Nghiên cứu từ khóa giúp tập trung vào xây dựng các từ khóa cụ thể và súc tích hơn để thu hút khách hàng.

Cách sử dụng keywords – từ khóa đúng chuẩn

  • Đảm bảo rằng nội dung trang web của bạn có sự tương đồng với cách mà khách hàng nhập từ khóa vào công cụ tìm kiếm.
  • Viết các bài đăng trên blog tối ưu hóa để cung cấp thông tin chung trên trang web của bạn.
  • Đầu tư vào quảng cáo nhằm thu hút từng từ khóa cụ thể mà bạn nhắm đến.

Hi vọng sau khi đọc bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về từ khóa và cách sử dụng chúng trong việc tối ưu SEO. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm, hãy tham khảo các bài viết liên quan.