\

Bạn chuẩn bị đến với “đất nước mặt trời mọc” Nhật Bản và không biết về múi giờ của nước này và sự chênh lệch so với Việt Nam? Hãy cùng Thanh Giang khám phá chi tiết vấn đề này!

Sự Chênh Lệch Múi Giờ Nhật Bản so với Việt Nam

Nhật Bản thuộc múi giờ thứ mấy?

Thế giới được chia thành 24 múi giờ khác nhau. Mỗi múi giờ tương ứng với một đường kinh tuyến trên bề mặt trái đất. Múi giờ của Nhật Bản được gọi là Nihon Hyojunji hoặc Chuo Hyonjunji trong tiếng Nhật, còn được gọi là Giờ chuẩn Nhật Bản (JST – Japanese Standard Time trong tiếng Anh). Múi giờ này còn được gọi là UTC +9 và GMT +9.

Giờ chuẩn Nhật Bản so với Việt Nam chênh lệch mấy giờ?

Múi giờ của thủ đô Hà Nội Việt Nam là UTC+7, trong khi múi giờ của thủ đô Tokyo Nhật Bản là UTC+9. Vì vậy, chênh lệch múi giờ giữa Việt Nam và Nhật Bản là 2 tiếng. Nhật Bản nhanh hơn Việt Nam 2 tiếng.

Nước nào có cùng múi giờ với Nhật Bản?

Các nước có cùng múi giờ với Nhật Bản bao gồm Hàn Quốc, Triều Tiên, Indonesia (tỉnh Maluku: Tỉnh Papua, Tỉnh Papua Barat), Nga (tỉnh Amua, tỉnh Zabaykalsky, tỉnh Irkutsk), Đông Timor và phía Tây Cộng Hòa Sakha.

Nhật Bản Bây Giờ là Mấy Giờ?

Để tính thời gian tại Nhật Bản hiện nay, bạn có thể áp dụng cách sau:

  • Nếu bạn ở Việt Nam: Xem giờ Việt Nam hiện tại và cộng thêm 2 giờ.
  • Nếu bạn ở nước khác: Xem chênh lệch giữa múi giờ Nhật Bản và nước đó, sau đó cộng vào thời điểm giờ hiện tại ở nước bạn.

Ảnh Hưởng của Chênh Lệch Múi Giờ Nhật Bản và Cách Thích Nghi

Sự chênh lệch múi giờ Nhật Bản có thể gây một số bất lợi cho các thực tập sinh khi đến Nhật Bản.

Chênh lệch múi giờ và ảnh hưởng đến thực tập sinh

Thay đổi múi giờ một cách đột ngột có thể ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học của cơ thể, gây ra mệt mỏi, mất ngủ, thân nhiệt thay đổi hay rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra, sự chênh lệch múi giờ cũng làm thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày của thực tập sinh, từ thức dậy, vệ sinh cá nhân, ăn uống đến giấc ngủ. Điều này có thể khiến các bạn cảm thấy không thoải mái và ảnh hưởng đến công việc và học tập.

Cách thích nghi với sự chênh lệch múi giờ của Nhật

Để hạn chế ảnh hưởng của chênh lệch múi giờ Nhật Bản và Việt Nam, bạn có thể tham khảo một số cách sau:

  • Lên kế hoạch: Tìm hiểu về múi giờ Nhật Bản và chênh lệch múi giờ giữa hai nước. Xác định thời gian cần thiết để thay đổi giấc ngủ và thích nghi với múi giờ mới.
  • Đối diện ánh sáng mặt trời: Sử dụng ánh sáng mặt trời để điều chỉnh đồng hồ sinh học của cơ thể. Thức dậy sớm và tận hưởng ánh sáng mặt trời, duy trì thời gian đi ngủ và thức dậy đều đặn.
  • Làm chệch hướng buồn ngủ: Để đối phó với buồn ngủ ban ngày do chênh lệch múi giờ, bạn có thể uống một tách trà hoặc cà phê, ngủ trưa điều độ, tránh ngủ quá lâu.

Như vậy là một số thông tin chi tiết về múi giờ Nhật Bản và cách giúp bạn thích nghi với sự chênh lệch múi giờ. Hy vọng rằng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn.